Nothing But Thirty tác phẩm mang đậm giá trị thực tiễn

Chuyện bộ ba chị gái đô thị gãi đúng chỗ ngứa, càng xem lại càng thấm vì diễn quá “đời”!
30 Chưa Phải Là Hết là tựa phim mang đậm giá trị thực tiễn về hình tượng người phụ nữ tuổi “tam tuần” trải qua những bi kịch rất đỗi đời thường.
Cùng vé máy bay review bộ phim Trung Quốc hot nhất nhé.

Giữa làn sóng phim chuyển thể không ngôn tình thì cũng là cổ trang có phần bão hoà hiện nay, thì một tác phẩm mang đậm giá trị thực tiễn như 30 Chưa Phải Là Hết (tựa tiếng Anh: Nothing But Thirty) chính là món ăn tinh thần đánh trúng nhu cầu và tâm lý khán giả, đặc biệt là đối tượng nữ giới từ thanh niên đến trung niên.

30 Chưa Phải Là Hết mang đến ba tuyến câu chuyện chính đan xen vào nhau, xoay quanh cuộc sống của ba nhân vật gồm Vương Mạn Ni (Giang Sơ Ảnh), Cố Giai (Đồng Dao) và Chung Hiểu Cần (Mao Hiểu Đồng) đều đang ở tuổi “tam tuần” nhưng gặp không ít khó khăn từ sự nghiệp và gia đình. Đây sẽ cuộc hành trình ngọt ngào và đắng cay, qua đó khán giả có dịp chứng kiến hội chị em nắm tay nhau vượt qua muôn vàn sóng gió, cuối cùng chạm đến ánh sáng hạnh phúc.

Liên tục chiếm hàng top trên các BXH truyền hình trong nước, tung hoành hot search nhiều ngày liền trên Weibo, vậy đâu là những yếu tố “pha chế” nên sự thành công ngày một lớn của 30 Chưa Phải Là Hết?

Cuộc sống chông chênh “lùi không được, tiến không xong” của “hội phụ nữ” tuổi 30
Cốt truyện 30 Chưa Phải Là Hết chạm đến đề tài tương đối mới lạ và rất ít khi khai thác trong những năm gần đây, đó là những lát cắt cuộc sống của người phụ nữ thành đạt thập kỷ 2020. Rũ bỏ lớp vỏ thiếu nữ vườn trường, không ít phái đẹp tiến vào xã hội bằng những phản ứng khác nhau, người tràn đầy nhiệt huyết, kẻ hoảng sợ nông nổi. Ê-kíp đã “bóc” ngay ý tưởng này và phát triển nó thành những tuyến câu chuyện hấp dẫn được thể hiện thông qua cặp mắt của 3 nhân vật nữ ở độ tuổi nhạy cảm và chất chứa nhiều tâm sự nhất: tuổi 30.

Theo lời thoại của một trong số các cô gái trong phim, phụ nữ ở độ tuổi 30 không còn mơ mộng như khi còn 20, hay sẵn sàng ổn định cuộc sống như tuổi 40. Phụ nữ “tam tuần” đang ở ngay thời điểm sự nghiệp rộng mở, cuộc sống hôn nhân cũng “dí” theo sau quyết liệt. Đứng trước hàng loạt những cung đường chồng chéo nhau, người phụ nữ tuổi này phải đưa ra những quyết định, suy tính thiệt hơn, nhưng điều đó chưa bao giờ dễ dàng. Họ “lùi không được, tiến cũng không xong”, từ đó vướng vào trăm mối tơ vò do chính cuộc đời giăng ra. Tuy nhiên, điều khiến phim trở nên thú vị và cuốn hút đó là cách mà cốt truyện mang 3 nhân vật đến với nhau, cùng nhau chia ngọt sẻ bùi, vì khi không thể một mình vươn xa, thì tốt nhất chúng ta hãy nắm tay và cùng nhau đi trên con đường trải đầy hoa thơm thật lâu. Bộ ba nữ chính diễn xuất tuyệt đỉnh, ai xem qua cũng thấm thía.

Nếu là nhiều năm về trước, chắc chắn chẳng ai tưởng tượng nổi 3 cái tên không liên quan mấy đến nhau là Giang Sơ Ảnh, Đồng Dao và Mao Hiểu Đồng lại tề tụ về cùng một dự án phim truyền hình như bây giờ. Thế nhưng, trải qua hơn 1/4 chặng đường của 30 Chưa Phải Là Hết, khán giả dường như đã trót yêu những nhân vật vừa xinh đẹp, thông minh nhưng cũng tràn đầy cảm xúc này từ lúc nào không hay.

Chỉ với 3 nhân vật nữ chính nhưng 30 Chưa Phải Là Hết hoàn toàn lột tả được hết những hình tượng phụ nữ có thể có ở độ tuổi “tam tuần”. Nếu độc thân và cuồng công việc thì chính là Vương Mạn Ni, hay nhỉnh hơn một chút vừa làm việc vừa lấy chồng như Chung Hiểu Cần, cuối cùng là vừa giỏi, vừa giàu, vừa gia đình đầm ấm thì là Cố Giai chứ không phải ai khác. Thế nhưng, ở họ luôn khiếm khuyết những mảng miếng làm nên một cuộc sống hoàn hảo, chẳng ai là hoàn toàn hạnh phúc hay an nhiên với những gì mình đang có. Mạn Ni vẫn đang chật vật với cuộc sống đắt đỏ của Thượng Hải, lo nào là tiền nhà, tiền ăn, tiền gửi về cho cha mẹ,… Cố Giai một tay chu toàn hết tất cả mọi thứ, từ việc kinh doanh đến cuộc sống của chồng con khiến cô đôi lúc cũng mệt mỏi. Chung Hiểu Cần thì có tính cách hiền hoà, ít lo nghĩ cho tương lai nên hay bị sai vặt ở công ty, về nhà thì gặp ngay ông chồng “mặt lạnh” khiến đời sống hôn nhân cũng đứng yên một chỗ. Bên cạnh các nữ chính, thì một số hình tượng nữ phụ cũng khiến người xem cảm thấy như mình ở trong đó, như nhân vật bà Vương giàu nứt vách nhưng lại sống vô vị trên tầng thượng khu chung cư, hay hội phụ huynh nhiều chuyện thích bàn tán trong ngoài về người khác,… Tất cả tạo nên một bức tranh muôn màu muôn vẻ về “hội chị em” thời hiện đại, nhất là những ai đang xa dần độ tuổi thanh xuân tươi trẻ.

Đánh đúng trọng tâm trào lưu phim truyền hình 2020: Nữ quyền kết hợp hiện đại đô thị
Nếu Hàn Quốc có Thế Giới Hôn Nhân hay Hội Bạn Cực Phẩm, thì năm nay Trung Quốc có thể ngẩng mặt tự hào cùng 30 Chưa Phải Là Hết. Những siêu phẩm truyền hình này đều được nhào nặn từ công thức chung là đề tài nữ quyền trong bối cảnh hiện đại, qua đó thể hiện cách giải quyết, gỡ rối vấn đề theo phong thái mạnh mẽ, dám nghĩ dám làm của các chị em thành đạt chứ không còn thụ động hay nhút nhát như hình tượng nữ chính khi xưa.

30 Chưa Phải Là Hết tài tình mang lại hình ảnh tích cực về phụ nữ sống tại đô thị sầm uất, nhất là khi đã bước qua thời thanh xuân thì họ ngày càng thu liễm và trở nên bình ổn, sáng suốt trước mọi chuyện. Vương Mạn Ni không dễ dàng để lên đến chức trưởng phòng, nó hoàn toàn không phải nhờ may mắn hay nịnh bợ mà là chính từ năng lực của cô tích luỹ suốt bao năm, dần dần nảy nở và thăng hoa từ thời điểm cô còn là một nhân viên sales nhỏ bé nhưng luôn biết giữ thái độ chuyên nghiệp 24/7 trước mọi thể loại khách hàng. Cố Giai là một trường hợp tương tự, nhưng đè nặng trên vai cô không chỉ là chuyện công sở mà còn là áp lực duy trì hạnh phúc gia đình. Thế nhưng, “bà Hứa” chưa bao giờ thất thố hay giải quyết sự việc khi mất bình tĩnh, trừ lần thẳng tay “đi đường quyền” hội phụ huynh thô lỗ khi họ cố tình nhốt con trai Tử Ngôn của cô trong phòng kín. Tuy là nhân vật có tính cách ngây ngô nhất, nhưng ẩn sâu bên trong Chung Hiểu Cần là một tâm hồn mạnh mẽ, quyết liệt thể hiện qua những chi tiết vụn vặt trong cuộc sống. Trước một ông chồng cục súc và hơi vô tâm như Trần Dữ, Hiểu Cần phải tự mình học cách yêu thương bản thân, hiện thực hoá mọi ý muốn và mơ ước của mình. 30 Chưa Phải Là Hết không lợi dụng sức hút từ trào lưu phim về đề tài hội chị em trong cuộc sống hiện đại để thăng tiến trên các BXH rating, mà đã tài tình mang đến một vũ trụ riêng, không đen tối hay drama như Thế Giới Hôn Nhân, nhưng vẫn níu chân khán giả bằng những phút giây trải lòng vừa tinh tế, vừa gần gũi đến giật mình.

MuaVeMayBay.vn

Tìm chuyến bay